Một số giải pháp phủ sóng inbuilding Hệ thống phủ sóng di động inbuilding Hệ thống báo cháy, báo trộm tự động Thiết kế lắp hệ thống mạng LAN, tổng đài , camera Điện thoại bàn dùng sim di động    ( 930 ) Điện thoại bàn dùng sim di động    ( 960 ) Điện thoại bàn dùng sim di động ( 128 ) Tổng đài không dây- Fixed Wireless Terminal FWT-C800 Thiết bị kích sóng Wifi Xiaomi Repeater (Trắng) Điện thoại GPhone dùng sim STK ( Avio A27 )

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline 24/7 : 0906.929.868
Hỗ trợ kỹ thuật : 0996.808.898

Thống kê

Số người online:
Số người truy cập:
Tin tức

Hàng trăm khách bị bỏ rơi vì tài xế xe buýt lãn công

8h sáng, nữ sinh Nguyễn Ngọc Hà, trường đại học dân lập Kỹ thuật Công nghệ TP HCM vẫn nhẫn nại đứng chờ trước cổng bến xe Tân Vạn (phường Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương). Đây là phương tiện mỗi ngày cô dùng để đến trường nên sự cố của nhà xe khiến cô đứng ngồi không yên. "Sáng nay em có buổi học quan trọng trong lớp nhưng không có xe đến trường", Hà bức xúc.

Tài xế và nhân viên xe buýt ngưng hoạt động để phản đối bản nội quy mới của Hợp tác xã vận tải 19/5. Ảnh: Vĩnh Phú.

Nhiều người đã chấp nhận đón những chuyến xe trái tuyến như: 602, Vũng Tàu - Suối Tiên... tìm đường đi. Các tài xế xe ôm được một buổi sáng "trúng mánh" vì nhiều hành khách thuê trong cự ly ngắn.

Anh Kiệt, tay lỉnh kỉnh đồ đạc ngồi trong quán cà phê cạnh bến xe này cho biết, 7h sáng anh đã ra đón xe. "Tôi định đi xe buýt ra Bến xe Chợ Lớn về Miền Tây thăm bà con, nhưng ra đến nơi đã thấy hàng trăm người đứng ngồi nhốn nháo trước cổng. Tôi nán chờ hơn 1 giờ nhưng vẫn không thấy xe nào xuất bến", anh Kiệt nói.

Theo nhiều tài xế và nhân viên, lý do họ không chịu đưa đón khách từ 6h sáng nay là do nhận được thông báo của Hợp tác xã vận tải 19/5 (đơn vị chủ quản) điều chỉnh nội quy áp dụng trên tuyến xe buýt này. Trong đó có nhiều điều như thưởng phạt, thời gian làm việc, chế độ… mà theo họ là bất hợp lý, gây thiệt hại và ảnh hưởng đến quyền lợi.

Theo tài xế và nhân viên xe buýt tuyến 150 bản nội quy vừa được ký của hợp tác xã 19/5 có nhiều điều không hợp lý. Ảnh: Vĩnh Phú.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng chục dân phòng kết hợp cùng công an xã Bình Thắng (huyện Dĩ An, Bình Dương) đã có mặt để ổn định trật tự, giải quyết tình trạng đình trệ tuyến xe buýt liên tỉnh này.

Đến hơn 9h, sau khi làm việc với công an xã Bình Thắng, ông Nguyễn Văn Tới, Phó chủ nhiệm Hợp tác xã 19/5 đã tổ chức họp khẩn và động viên anh em quay lại làm việc.

Lực lượng dân phòng tham gia bảo đảm an ninh trật tự trước Bến xe Tân Vạn. Ảnh: Vĩnh Phú.

Sau đó, hoạt động tại bến xe Tân Vạn đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, nhiều tài xế cho rằng, nếu yêu cầu của họ không được giải quyết thỏa đáng sẽ tiếp tục ngừng làm việc.

Xe buýt 150 là tuyến chạy liên tỉnh bắt đầu từ Bến xe Tân Vạn (Bình Dương) và điểm đến TP HCM là Bến xe Chợ Lớn. Do hành trình tuyến đi qua nhiều con đường trung tâm TP HCM nên có đến hàng nghìn hành khách đi lại trên tuyến này.


      [ Trở lại ]